วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ถึง Poom ลูกรัก เข้าคิว

อี๊ก็บ่น ๆ ก็เลยนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมา
มีวันหนึ่งอี๊กับแม่ไปส่งลูกที่โรงเรียน หลังจากร้องเพลงชาติ ร้องเพลงออกกำลังกาย ขึ้นห้อง ปีนั้นน้อง Poom เดินขึ้นบันไดไปเรียนชั้น 2 น้อง Poom เดินเข้าห้องก่อน แต่อี๊เห็นลูกผลักเพื่อน ตอนแรกอี๊ก็คิดว่าลูกจะเกเรเพื่อน แต่พอถามแม่ว่า Poom มีนิสัยยังไง แม่บอกว่าลูกไม่ใช่เด็กเกเร อี๊เลยต้องกลับมาคิดใหม่ว่า จริง ๆ แล้วลูกคงไม่ยอมให้เพื่อนแซงคิวมากกว่ามั้ง

เด็กคนอื่นเป็นยังไงอี๊ก็ไม่รู้นะ แต่ Poom เป็นเด็กที่รู้จักการอคอย เช่น วันนั้นที่โรงเรียน ตอนเลิกเรียน มีเครื่องเล่นใหม่ เป็นคล้ายเรือโยก Poom รอให้เพื่อนทุกคนเล่นก่อน (เป็นสุภาพบุรุษมากเลย) Poom ล่นเป็นคนสุดท้าย แต่ลูกก็มีหงุดหงิดเล็กน้อย เพราะเพื่อนมาจับข้างหลังโยก หันมาเหล่นิดหน่อย แต่ก็ไม่สนใจอีก พอหมดเวลา (คุณครูจะให้เพื่อน ๆ ช่วยกันนับเวลา) Poom ก็ลุกออกจาเครื่องเล่นนั้นทันที ไม่มีง๊องแง๊ง

วันที่พ่อแม่พาเราไปลงเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา กินข้าว buffet วันนั้นฝนตกปรอย ๆ เราขึ้นไปตักไอศกรีมมาคนละ 1 ถ้วย Poom กินหมดก่อน ก็เดินมายืนรอข้าง ๆ อี๊ เอาล่ะสิ อี๊ก็รีบโกยกินจนเหลือคำนิดหน่อย (ก็อาหาร buffet ต้องกินให้หมดนี่นา) ลูกยืนรอได้นะไม่มีร้อง ไม่มีตื๊อ อี๊ก็พาลูกขึ้นไปข้างบนไปชมวิวยามค่ำคืน แต่เป็นเรื่องที่อี๊ต้องขอโทษลูกนิดนึงตรงที่ อี๊พาลูกเดินออกประตู ซึ่งตอนนั้นพี่นักร้องผู้หญิงเค้าสูบบุหรี่อยู่ ทำให้ลูกต้องสูดควันบุหรี่ (มือสอง) ไปด้วย คราวหน้าถ้ามีอี๊จะพาลูกอ้อมไปทางอื่นหลีกควันบุหรี่

ตอนลูกไปโรงเรียนอนุบาลวันแรก ๆ อี๊ถามแม่ว่าเป็นยังไง แม่บอกว่า "วันแรกที่ลูกไป ลูกไม่เข้าแถว จะวิ่งไปหาเพื่อน คนนั้นที คนนี้ที เพื่อจะคุยกับเพื่อน แต่ตอนหลังลูกก็รู้จักเข้าแถวดี"

ก็แปลกดี ลูกขวบครึ่งกว่า ๆ ไปโรงเรียนแรก ๆ พอกลับมาอี๊ถามลูกว่า "ที่โรงเรียน Poom มีเพื่อนมั๊ย" Poom ก็พยักหน้า "มีเพื่อนชื่ออะไรบ้าง" ลูกตอบได้ว่า "น้อง Bonus น้องตำลึง" และชื่ออีกหลายคน เล่นเอาแม่กับอี๊ทึ่งไปเหมือนกัน ที่ลูกเข้าใจความหมาย และตอบคำถามได้

ปล.บนดาดฟ้าเรือ อี๊ก็เล่าให้ลูกฟังว่า เรือนี้เขาสร้างมามีความปลอดภัยนะลูก Poom ก็ถามว่า "เค้าทำให้ปลอดภัยใช่มั้ยอี๊" "ใช่ลูก"
Poom บอกให้อี๊ฟังว่า "มีต้นไม้ในน้ำด้วย" หาผิวน้ำมืดตึ๊ดตื๋อเห็นด้วยเหรอ อี๊ก็มองดู อ๋อ มันคือผักตบชวานั่นเอง
มีอีกอันมีโบรชัวร์บนโต๊ะ ข้างในมีเส้นประบอกทิศทางที่เรือจะแล่นไป Poomก็ถามว่า "อี๊ แผนที่นี้..ปลอดภัยใช่มั้ย" "ใช่ลูก"

Poom พาน้อง Pun วิ่งรอบโต๊ะ สนุกมาก ๆ เลย แต่อี๊ก็บอกไม่ให้ลูกวิ่งไปรบกวนโต๊ะข้าง ๆ สักพักก็วิ่งรอบโต๊ะเรา แล้วก็หันมาถามว่า "ตรงนี้วิ่งได้มั้ยอี๊" "ได้ลูก"

แค่นี้ก่อนนะ
รักจังง่ะ อี๊ Pu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น