วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2553

61. ระดับน้ำ 11/5/53

61. ระดับน้ำ

เนื้อหาสาระน่าอ่าน น่าสนใจ การสอนเด็กให้เหมาะสมกับวัย

http://webhost.tsu.ac.th/481031063/%BE%E9%CD%C2%BA%C3%D9%E0%B9%CD%C3%EC.doc

สอนเด็กให้รู้จักความปลอดภัยเรื่องน้ำ ขอบคุณค่ะ
http://women.kapook.com/view12219.html

เค้าเตรียมตัวลูกก่อน 2-3 ปีเชียวหรือ แล้วลูกเธอล่ะ นั่งหันหลังให้เขาทุกวัน (ไม่เป็นไร้ ..ลูกเข้าใจว่าแม่ต้องทำงาน เข้าใจ ว่าพ่อไม่ว่างสอนเค้า ไม่ว่างเล่นกับเค้า แต่ว่างไป fitness เพื่อให้ตัวเองแข็งแรง ไม่เคยพาลูกไปโดนแสงแดดก่อน 7 โมงเช้า หรือก่อน 6 โมงเย็น เพื่อรับวิตามินดี ช่วยเสริมสร้างให้กระดูกแข็งแรง ของดีที่ร่างกายต้องการ และไม่ต้องเสียสตางค์ แต่พ่อแม่ก็ปล่อยให้เวลาสำคัญ ๆ ของลูกตัวเองผ่านไปอย่างไร้ค่า)
http://community.momypedia.com/community/blog/my_blog_detail.aspx?bgrid=21682&blgid=5007

อ่านหนังสือ "พัฒนาสมองลูกด้วยศิลปะ" อ่านไปแบบผ่าน ๆ ก็ร้องไห้ไป ฉันไม่เข้าใจว่า 3 ปีครึ่ง-4ปีนี้ พวกคุณพ่อแม่ไม่มีเวลาที่จะสอนลูกเลยเหรอ ไปเรียนโรงเรียนศิลปะ กลับมาก็บื้อใบ้ ไม่สอนลูกเพิ่มเติม ไม่ฝึกเค้าทุกวัน สมองลูกมีเรื่องร้อยแปดพันเก้าที่จะต้องใส่ให้เค้า แต่พวกคุณก็ไม่รู้เอาเวลาไปทำอะไร ใส่แต่สมองตัวเอง ปล่อยให้ลูกโง่ไปกับเวลางี่เง่าของพ่อแม่ อืม..ลูกเธอโชคดีที่ได้เกิด (ทัน) แต่โชคร้ายที่ได้พ่อแม่ท่ไม่มีเวลา
หนังสือ "ถอดรหัสความชรา" นพ.กฤษดา บอกไว้ "ให้หัวเราะวันละ 5 นาที วันละ 3 เวลา / ทำสมาธิ วันละ 5 นาทีตอนเช้า / สวดมนต์ก่อนนอน 5 นาที / ออกกำลังกายวันละประมาณ 20 นาที พวกเธอเคยพาลูกทำสิ่งเหล่านี้หรือไม่ นอกว่าพูดเป็นกันอยู่คำสองคำคือ "ไม่กลัวถูกตีเหรอ , นับ 1 2 3 (พวกเธอนับเลขไม่เป็นเหรอ), เดี๋ยวแม่ฟาดให้เลยนะ (โคตะระดุเลย) แม่คนเหรอเปล่า ฯลฯ

ปล.ฉันเชื่อว่าสักวันพวกเธอคงได้อ่าน ชื่อเข้าใช้ก็อยู่ข้างบน password ก็ขึ้นอัตโนมัติที่เครื่องของเธอ ถ้าเธอไม่พอใจ อันไหน ลบได้เลยนะ หรือถ้าคิดว่าอยากจะแฉ หรืออยากจะว่าอะไรฉัน ก็มาว่ากันที่นี่ได้ (ไม่ต้องแอบว่าลับหลัง ภาษาจีนกับเจ็ก William บนรถไฟตอนไปชุมพร) พูดกันตรงนี้ไม่ต้องแสดงอารมณ์รุนแรง แยกเขี้ยวยิงฟัน ฉันเบื่อภาพพวกนี้เวลาที่พ่อแม่อย่างพวกคุณพูดกับลูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น