วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ห่อปกกันเถอะ 11/5/53

มุขนี้ก็เพิ่งคิดออกน่ะ ถุงแก้ว กก.ละประมาณ 110-120 ซื้อที่แถวท่าน้ำราชวงศ์ ถ้าจะห่อปกหนังสือ ขนาด B5 (หนังสือส่วนใหญ่น่าจะขนาดนี้นะ) เช่น หนังสือบทละคร "ไฟอมตะ" ก็น่าจะซื้อขนาดประมาณ 11"x15" วางบนแผ่นรองตัดสีเขียว คัตเตอร์กรีดรอบ 3 ด้าน ใช้ห่อหนังสือ ปกใสปิ๊ง เงางาม ปกไม่เยินด้วย ก็ห่อแบบทั่วไปเหมือนร้านหนังสือที่เขาห่อให้นั่นแหละ แต่อาจจะยากนิดหน่อย เพราะพลาสติกแข็ง 1โล ห่อได้เยอะมากเลย ถ้าเทียบกับการซื้อหลาสติกห่อปกที่ขายเป็นหลา

ก็กะกึ่งกลาง พับเข้าปกด้านหน้า ติดสก๊อตเทป 1 ชิ้นตรงกลาง พลิกกลับไปปกหลัง พับเข้าใน ติดสก๊อตเทป 1 ชิ้น ตรงกลาง กะให้ตึงพอดี ๆ (ต้องห่อบ่อย ๆ) ติดสก๊อตเทป อีก2 ชิ้น บนล่างที่ปกด้านใน ทั้งหน้า -หลัง / กรรไกรตัดหรือคัตเตอร์กรีด เว้นช่วงที่เป็นสันหนังสือไว้ แล้วตัดตามขวางออก จะเป็นร่อง / พับปกบนเข้ามาด้านใน ติดสก๊อตเทป 2-3 จุด พับปกล่างติดเทป ทำทั้งปกหน้า-ปกหลัง / น่าจะออกมาสวยได้อย่างใจ หรือถ้าจะให้ประหยัดไปอีก ก็ง่าย ๆ ถุงก๊อบแก๊บนี่แหละ ห่อกันน้ำกันเหงื่อกันเปื่อยได้บ้างแหละ อิอิ

ปล.อันนี้มีน้องคนนึงสอนมา บอกว่า ให้พับปกตามรอยที่สันหนังสือ หนังสือจะได้ไม่แหก (ขออภัยถ้าไม่สุภาพ) กระดาษจะได้ไม่ปริ
หรือไม่ก็อย่างเช่น หนังสือมอง ซีอีโลก เล่มหนา ๆ ห่อปกแล้ว ก็ยก lot ไปให้ร้านเข้าเล่ม MAX (ขายาว) ใกล้แนวพับปก 3 ตัว ทั้งข้างหน้าและข้างหลัง กาวเสื่อมก็ไม่มีปัญหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น