วันพุธที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2553

ตอน "Super Boy จอมกินผัก"

ตอนก่อน 8 เดือน อี๊ก็งี่เง่าให้ลูกกินแตงกวา ถึงแม้จะหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้ว แต่Poomยังกลืนผักแข็งไม่เป็น แย่ละ ติดคอ ถึงแม้Poomจะยังพูดไม่เป็น แต่สายตาลูกก็บอกว่า ช่วยด้วย ตาเหลือกเลย หลายวินาทีอยู่ ทำไงดี อี๊ก็ตกใจ ไม่รู้ละ ในที่สุดอี๊ก็ตัดสินใจให้นิ้วชี้อ้าปากลูกแล้วก็จิ้มดันแตงกวาชิ้นนนั้นลงไปให้ได้ เจอลูกกระเดือกในคอของPoomด้วยล่ะ เล่าตอนนี้ก็แนวขำอยู่ แต่ไอ้ตอนนั้น ถ้าลูกเป็นอะไรล่ะก็ แย่แน่เลย เพราะสมองจะขาดอ๊อกซิเจน อาจเป็นเจ้าชายนิทราได้ แต่พอได้อ่านหนังสือเขาบอกให้จับเด็กห้อยหัวลงแล้วตบหลังมั้ง อี๊ถึงได้รู้ว่าการเลี้ยงเด็กไม่ใช่แค่อาบน้ำ กินนม นอน ทุกอย่างต้องมีความรู้ ความเข้าใจอย่างถูกต้อง และที่สำคัญมาก ๆ คือ สติ (ซึ่งอี๊ไม่ค่อยมีเท่าไหร่) ลูกรอดมาได้อี๊ก็ต้องระวังให้มากขึ้น

วันนี้อี๊ไปรับPoomที่โรงเรียน ซื้อสลัดที่Lotus ที่ชอบมาก ๆ คือผักกาดแก้ว (แม่บอกลูกไม่ชอบผักกาดหอม) มีกะหล่ำม่วงซอยละเอียด อันนี้Poomก็ชอบมาก ๆ ข้าวโพดหวานเป็นเม็ด อี๊ลองซื้อเมล็ดทานตะวันไปด้วย ตอนแรกลูกบอกไม่เอา อี๊บอกใส่ทีละนิด Poomกินไปกินมาก็เอ๊ะไม่เลว ขออีก หมดซองเลย

พ่อกับแม่ชอบกินผักเหลียง มีบางวันบ้านเรากินสุกี้กัน อี๊ก็ถามPoomว่านี้ผักอะไร Poomก็ตอบว่าผักเหลียง (จริง ๆ แล้วในตะกร้าคือผักกาดขาว) แสดงว่าลูกจำคำแต่ยังไม่ได้จับคู่กับความหมายของสิ่งของคือผักที่ถูกต้อง พ่อแม่กินผักลูกก็กินผัก Poomเกิดปีลิง (ปีวอก) งั้นเอางี้ไปเลย Link kin pak (ลิงกินผัก) มีเด็กหลายคนจนโตก็ไม่ยอมกินผัก ขอให้ลูกกินผักเยอะ ๆ ตลอดไปนะครับ

วันนี้อี๊กลับไปนอนกับPoomที่บ้าน Poom บอก "Poom อยากกลับบ้านไปกินสุกี้ พ่อกับแม่ทำสุกี้อร่อย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น